DINH DƯỠNG KHOA HỌC CHO NGƯỜI THỪA CÂN, BÉO PHÌ

DINH DƯỠNG KHOA HỌC CHO NGƯỜI THỪA CÂN, BÉO PHÌ

Thừa cân, béo phì đang là một trong những gánh nặng dinh dưỡng mà người Việt phải đối mặt và cần có biện pháp can thiệp ngay từ chính bữa ăn hàng ngày.

Nói về khẩu phần ăn chung của người Việt Nam, các chuyên gia nhận định: Tổng năng lượng khẩu phần ăn so với trước kia không tăng nhiều nhưng chúng ta thấy rằng, xu thế người Việt Nam tiêu thụ thịt quá nhiều, trong khi thịt chứa chất béo bão hoà, cholesterol và năng lượng nhiều hơn... Ăn thừa đạm cũng gây dư cân, chức năng gan, thận phải làm việc nhiều để đào thải.

Theo kết quả Tổng Điều tra về dinh dưỡng công bố đầu năm 2021, mức tiêu thụ thịt tăng nhanh từ 84,0g/người/ngày (là mức tiêu thụ thịt bình quân trên toàn quốc vào năm 2010) tăng lên 136,4g/người/ngày (năm 2020). Trong khi đó, mức tiêu thụ rau quả mới chỉ đạt khoảng 66,4% - 77,4% so với nhu cầu khuyến nghị của Tháp Dinh dưỡng cho người trưởng thành.

Thay vì “ăn no”, ngày nay bữa ăn của người dân đã có sự dịch chuyển khá lớn sang “ăn ngon”, nhưng điều quan trọng hơn nữa để đảm bảo sức khỏe dẻo dai, các chuyên gia khuyến cáo phải là một bữa ăn khoa học, ăn đa dạng nhưng cân đối. Điều này càng trở nên quan trọng với đối tượng người thừa cân, béo phì.

Nguồn: Báo Sức khỏe đời sống

---

NUTRICARE - THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VỀ DINH DƯỠNG Y HỌC

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang